Banner
  • LIÊN HỆ: 0369 669 677
  • EMAIL: thietkehoathien@gmail.com

Thiết kế Brochure là gì?

  • 14/04/2023
  • 63

Brochure được xem là 1 trong những cung cụ hỗ trợ chiến lược quảng bá hình ảnh thông tin các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức 1 cách cực kỳ hiệu quả. Nhưng cụ thể, thiết kế brochure là gì? xu hướng thiết kế của loại hình này là gì? Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

Thiết kế Brochure là gì?

Brochure được biết đến là loại ấn phẩm đặt biệt được quảng cáo dưới hình thức cuốn sách mỏng. Nhìn chung, Brochure cung cấp và giới thiệu đến cho mọi người một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay hình ảnh của doanh nghiệp,... Việc này nhằm mục đích tiếp cận nhiều nhóm khách hàng một cách dễ dàng nhất. Từ đó, để khách hàng đưa ra những đánh giá và quyết định đúng đắn khi lựa chọn tiêu dùng.

Hơn hết, Brochure được xem là một trong những cách tiếp thị linh hoạt, tiện lợi và phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức luôn tận dụng ấn phẩm này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình một cách triệt để.

Tuy nhiên, không giống như các loại catalogue, flyer, leaflet,... brochure được trình bày dưới dạng 6 mặt và được in trên 2 mặt giấy gấp làm 2, 3 hoặc 4 mỏng, nhẹ dễ mang theo và dễ nhìn. Còn catalogue và profile lại thường ở dạng quyển khá dày và khó để quan sát hết nội dung bên trong. Ngoài ra, brochure thường là thông tin về sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hay các chương trình khuyến mãi đặc biệt mà đơn vị đó muốn truyền tải. 

Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật

Là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến, được nhiều người tin dùng brochure có các xu hướng thiết kế khác nổi bật như:

Sử dụng những kiểu chữ đa dạng

Một điểm đáng chú ý là ngày nay các cá nhân, doanh nghiệp thường có những mẫu mã thiết kế độc quyền, trong đó nhiều người còn chọn cho mình những mẫu chữ thương hiệu dành cho riêng họ. Bởi lẽ, phần chữ sẽ xuất hiện nhiều trong các font chữ như: phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin,… Việc sở hữu mẫu chữ đặt biệt khiến người nhìn cảm thấy ấn tượng và thích thú.

Sử dụng hình ảnh minh họa đặc trưng

Có thể nói hình ảnh minh họa mang lại ý nghĩa rất quan trọng khi vừa truyền tải thông điệp của đơn vị muốn quảng bá vừa giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của của mình một cách sâu sắc và dễ dàng nhất. Nhiều người chọn việc đầu tư vào phần hình ảnh minh họa để mang lại sự bất ngờ, hứng thú cho người xem, cũng như giúp họ dễ hình dung được những sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị muốn gửi đến.

Sử dụng thiết kế hoạt hình Retro

Ngày nay, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các brochure có thiết kế hoạt hình retro bắt mắt, thú vị. Bởi lẽ, ngày nay rất nhiều người ưa chuộng những mẫu đồ họa dễ thương, nhí nhảnh. Đặc biệt, việc kết hợp những hình ảnh hoạt hình với một chút retro sẽ mang đến chiều sâu cho thiết kế của bạn.

Sử dụng phong cách Vintage

Vintage là xu hướng thiết kế cổ điển chưa bao giờ hết hot. Thành thử, nếu theo đuổi phong cách trưởng thành, tính tế, thẩm mỹ cao thì k nên bỏ qua xu hướng này. 

Hướng dẫn thiết kế Brochure trở nên chuyên nghiệp 

Để tạo nên 1 ấn phẩm brochure đẹp mắt, ấn tượng phần nội dung và hình ảnh phải được sử dụng 1 cách hiệu quả. Để làm được điều này bạn cần làm rõ:

Xác định được nội dung cốt lõi 

Ngay khi thực hiện brochure bạn cần phải nắm rõ phần nội dung muốn truyền tải để không khiến khách hàng hoang mang. Xác định trước sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa chữa những sai lầm không đáng có. Do đó, nhưng thông tin bạn cần lưu ý như:

  • Giới thiệu công ty.

  • Cụ thể sản phẩm hay dịch vụ của mình.

  • Phổ biến chương trình, sự kiện

  • Xác định rõ khách hàng mục tiêu

  • Xác định kinh phí, quy mô sự kiện

Bắt đầu thiết kế brochure ấn tượng

  • Xác định cỡ giấy và cách gấp brochure 

  • Phác thảo bố cục cơ bản

  • Sử dụng font chữ, cỡ chữ phù hợp

  • Lựa chọn và sử dụng màu sắc đặc trưng

  • Sử dụng hình ảnh minh họa đúng tính chất và thu hút

  • Nội dung thông tin rõ ràng, đúng mục đích

Trên đây là những thông tin chi tiết quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về  thiết kế Brochure là gì? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.


YÊU CẦU BÁO GIÁ


Chat Facebook
Gọi Ngay
icon zalo