Banner
  • LIÊN HỆ: 0369 669 677
  • EMAIL: thietkehoathien@gmail.com

In kỹ thuật số là gì?

  • 08/06/2019
  • 682

Thiết kế và in ấn các bộ nhận diện thương hiệu đang ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các công ty, doanh nghiệp kinh doanh. Nói đến in ấn chắc  hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ với các kỹ thuật in kỹ thuật số, in offset.

in kỹ thuật số là gì

Đây là hai kỹ thuật in được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn có không ít người vẫn chưa hiểu rõ in kỹ thuật số, có gì khác biệt với in offset? Để trả lời cho những câu hỏi này, Hoa Thiên mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về in kỹ thuật số

Với kỹ thuật in thông thường đối với một sản phẩm, sau khi có dữ liệu từ khách hàng cần tới 2 đến 3 ngày để làm phim rồi phơi bản và tiến hành in. Nếu các đơn hàng in số lượng ít thì giá thành in sẽ càng cao. Chính vì vậy mà công nghệ in kỹ thuật số đã ra đời để đáp ứng cho những nhu cầu in ấn số lượng ít một cách hiệu quả và giá thành tốt hơn. Vậy in kỹ thuật là gì? 

in kỹ thuật số là gì

In kỹ thuật số là một phương pháp in ấn hiện đại, áp dụng công nghệ kỹ thuật số phân tích các hình ảnh và thực hiện in ấn trực tiếp. Phương pháp in kỹ thuật số sử dụng máy in phun và máy in lazer, thích hợp với in ấn các sản phẩm có số lượng nhỏ, vừa, cần in gấp.

in kỹ thuật số là gì

Nguyên lý hoạt động của in kỹ thuật số là dựa trên tự động hóa máy móc, các hình ảnh được nạp vào máy in kỹ thuật số, sau đó sẽ được các hệ thống máy móc phân tích, xử lý số liệu, tự động pha màu, thực hiện in sản phẩm. In kỹ thuật số có thể sử dụng nhiều kiểu in như in phun, in phun chuyển nhiệt, in laze, in canvas…

Ưu điểm của in kỹ thuật số 

- Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn do không cần tới quá trình tạo bản kẽm, sử dụng khuôn in…

- Dễ dàng thay đổi hình ảnh in đối với từng bề mặt in khác nhau.

- Có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, vải, giấy…

- Có thể dễ dàng hiệu chỉnh hình ảnh trong quá trình in.

- Có thể in kỹ thuật số trên các kích thước lớn, nhỏ dễ dàng hơn.

Sự khác biệt giữa in kỹ thuật số và in offset

Phương pháp in kỹ thuật số và in offset khác biệt rõ rệt về cách in thông tin, hình ảnh trên chất liệu in, từ đó tạo ra khác biệt về thời gian in, chi phí in. 

in kỹ thuật số là gì

Với kỹ thuật in offset cần tới quá trình chuẩn bị in khá tốn thời gian, cần chuẩn bị các bản kẽm in, là những tấm kim loại được khắc cho mỗi màu khác nhau và được ép lên các ống cao sử chuyển mực lên giấy, sau đó chờ mực khô. Trong khi in kỹ thuật số có thể dễ dàng in ra sản phẩm với thời gian ngắn do quá trình in trực tiếp từ hình ảnh ban đầu.

in kỹ thuật số là gì

Sự khác biệt về màu sắc in ấn của in kỹ thuật số và in offset: các loại máy in offset có thể cung cấp một số màu nhất định so với in kỹ thuật số. 

in kỹ thuật số là gì

Với các ấn phẩm cần in ấn với số lượng lớn thì in offset sẽ có giá rẻ hơn, và ngược lại với các nhu cầu in ấn như in bảng quảng cáo, hộp đèn… là các nhu cầu in số lượng nhỏ, hay các sản phẩm thường xuyên có sự thay đổi nội dung in ấn thì in kỹ thuật số sẽ có giá rẻ hơn.

in kỹ thuật số là gì

Tùy từng nhu cầu in ấn mà quý khách có thể lựa chọn kỹ thuật in ấn sao cho đạt hiệu quả in ấn tốt nhất và có giá thành phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các kỹ thuật in ấn, quy trình in ấn, hay quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ in ấn của Hoa Thiên, xin vui lòng liên hệ tới hotline 0369 699 677 để được tư vấn chi tiết nhất.


YÊU CẦU BÁO GIÁ


Chat Facebook
Gọi Ngay
icon zalo