Banner
  • LIÊN HỆ: 0369 669 677
  • EMAIL: thietkehoathien@gmail.com

Lịch để bàn chữ A là gì? Kích thước lịch tiêu chuẩn bao nhiêu?

  • 15/06/2020
  • 1086

Lịch để bàn chữ A là tặng phẩm cực thịnh tại Việt Nam, thường được các doanh nghiệp, cơ quan lựa chọn làm quà tết. Để tối ưu ngân sách nhưng vẫn sở hữu những cuốn lịch chất lượng, người đặt nên hiểu cơ bản về khái niệm, cấu tạo và kích thước tiêu chuẩn lịch chữ A để bàn trước khi đưa ra quyết định.

Nắm đầy đủ các thông số, bạn sẽ dễ đạt lợi thế trên bàn đàm phán với xưởng in và tránh được các rủi ro lường trước. Đồng thời có thể tiết kiệm không ít chi phí và thời gian của doanh nghiệp, song vẫn mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu tích cực. 

Các thông tin chi tiết về lịch bàn chữ A dưới đây sẽ mang đến góc nhìn toàn diện:

Lịch để bàn chữ A là gì?

Lịch là một phát kiến vĩ đại của nền văn minh nhân loại, trong hành trình khám phá các quy tắc của dòng chảy thời gian. Ít ai biết rằng, tiền thân của phiên bản lịch nhỏ gọn hiện nay là những phiến đá cổ xưa thời tiền sử, với các khắc họa biểu trưng huyền bí.

lịch để bàn

Ngày nay, khi nhu cầu cuộc sống tăng nhanh, bản thân lịch tết cũng biến chuyển cả về hình thức lẫn nội dung. Ngoài các bloc lịch treo tường phổ biến, lịch để bàn chữ A cũng rất được ưa chuộng. Tham khảo các thông tin sau, bạn sẽ dễ hình dung sản phẩm hơn:

Khái niệm lịch bàn chữ A:

Lịch bàn chữ A là một kiểu thiết kế phổ biến nằm trong nhóm Lịch để bàn (Desk Calendar). Do đó, đây cũng là một ấn phẩm “đo đếm” thời gian được sử dụng phổ biến, thường xuất hiện trong các gia đình và văn phòng. 

Đặc trưng của lịch chữ A là khi dựng thẳng lên bàn sẽ có hình dáng giống chữ A, với phần đế gồm 2 điểm trụ và phần chóp nhọn hướng lên trên. Ngoài ra, lịch tết chữ A còn có thể gấp gọn dễ dàng, khổ nhỏ nhắn, thường được cố định bằng ghim xoay hoặc lò xo.

Về nguồn gốc, lịch để bàn chữ A nói riêng và lịch tết nói chung hiện nay đều có cội rễ từ “lịch cổ”, chỉ khác thiết kế và cách thể hiện nội dung (theo hệ thống lịch sử dụng). Điển hình như Việt Nam ứng dụng hệ thống lịch âm dương, nên trên tất cả các cuốn lịch chữ A đều thể hiện đầy đủ ngày dương và ngày âm (in nhỏ).

Cấu tạo lịch để bàn chữ A:

Một cuốn lịch tết để bàn chữ A sẽ gồm 2 phần chính:

- Tờ lịch: Thường gồm 13 tờ (12 tờ biểu trưng cho 12 tháng và 1 tờ bìa) hoặc 52 tờ (tượng trưng cho 52 tuần trong năm). Chất liệu in tờ lịch chữ A chủ yếu là giấy Couche. 

- Khung lịch: Là khung đế cố định lịch, có tác dụng như điểm tựa để dựng thẳng sản phẩm. Khung có thể làm từ bìa cứng, simili, gỗ hoặc các chất liệu khác.

- Chủ đề: Trên lịch để bàn chữ A luôn có các biểu tượng của ngày Tết Nguyên Đán, phong cảnh, động vật dễ thương, tác phẩm nghệ thuật, đại dương, bầu trời, biển đảo…

- Nội dung: Ngoài content theo chủ đề hoặc slogan có thể xuất hiện hoặc không; còn lại các thông tin về công ty như địa điểm, số điện thoại, logo… là những nội dung bắt buộc phải hiện diện.

- Kỹ thuật gia công: Ép nhũ, ép kim, đóng lò xo, điêu khắc…

Kích thước tiêu chuẩn của lịch để bàn chữ A:

Size lịch là thông tin quan trọng, thường được tìm kiếm bởi các nhân sự phụ trách kế hoạch lịch tết. Nếu đây cũng là vấn đề đang khiến bạn đau đầu, thì các thông số này chính là đáp án:

⦁    Lý do nên tìm hiểu kích thước lịch chữ A:

- Kích thước lịch để bàn chữ A là yếu tố tác động trực tiếp lên mức giá cuối cùng của sản phẩm. Đó là lý do mà hầu hết các đơn vị sản xuất lịch tết đều yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ thông số về kích cỡ, trước khi đưa ra báo giá chính xác. 

Nếu biết kích thước chuẩn, bạn sẽ dễ deal giá với nhà in và cũng tiết kiệm được kha khá ngân sách khi chọn đúng size phổ biến. Thường các công ty gia công lịch sẽ báo giá tương đối mềm cho những sản phẩm mà họ đã có khuôn mẫu sẵn.

- Biết kích cỡ lịch chữ A cũng có lợi cho doanh nghiệp, vì có thể chủ động lên thiết kế phù hợp với kích cỡ chuẩn, đỡ phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Designer chắc chắn sẽ “cảm ơn” bạn vô cùng, nếu bạn cung cấp kích thước lịch chuẩn chỉnh ngay từ đầu. 

⦁    Lịch để bàn chữ A kích thước bao nhiêu?

Hiểu tầm quan trọng của size lịch rồi, giờ là lúc SagoGifts giúp bạn “điểm mặt” các thông số cơ bản về kích thước lịch để bàn chữ A tiêu chuẩn. Cụ thể:

- Kích thước chuẩn: 19cm x 22cm.

- Kích cỡ phổ biến (tùy theo đế lịch được làm từ chất liệu gì): Nếu đế lịch gỗ, kích thước trung bình thường là 20cm x 21cm. Nếu đế lịch bìa carton, kích thước thường dao động từ 14cm x 30cm, 15cm x 20cm, 18cm x 24cm đến 22cm x 18cm…

⦁    Lưu ý:

Size lịch chữ A để bàn có thể biến đổi linh hoạt hơn, dựa trên yêu cầu từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia về lịch tết, chọn kích cỡ chuẩn sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và tránh được các lỗi thẩm mỹ. 

Trừ khi doanh nghiệp có mục tiêu rõ rệt và cần mẫu in lịch tết để bàn chữ A độc đáo, còn không sử dụng size tiêu chuẩn vẫn là phương án tốt nhất.

Vì sao lịch bàn chữ A được doanh nghiệp ưa chuộng?

Trong các giải pháp quà tết doanh nghiệp cuối năm, lịch để bàn chữ A vẫn là siêu phẩm hot hit nhất. Một số công ty thậm chí còn chuẩn bị quà tết song song với lịch, để khẳng định đẳng cấp và đẩy mạnh chiến lược quảng bá thương hiệu. 

lịch để bàn

Các lợi ích dưới đây sẽ lý giải nguyên nhân sản phẩm được ưa chuộng:

- Giá hợp lý là ưu điểm đầu tiên: Nhờ chi phí dễ chịu, lịch để bàn có thể là gợi ý quà tặng ý nghĩa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

- Lợi ích tiếp theo đến từ tiện ích: Không chỉ là một công cụ quản lý thời gian hữu hiệu, lịch chữ A còn là vật trang trí văn phòng độc đáo. Nếu thiết kế tích hợp hộp đựng bút, sản phẩm sẽ càng thêm tiện dụng. 

- Cuối cùng, không thể không nhắc đến hiệu quả PR: Trên các tờ lịch và phần đế lịch để bàn chữ A đều có khoảng trống để quảng bá doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng các diện tích này để in logo, sản phẩm, slogan công ty… 

Với việc tiếp xúc tối thiểu 5 ngày/ tuần, 8 giờ/ ngày, thương hiệu của bạn sẽ khắc sâu vào tâm trí người dùng, thân thiện và nhẹ nhàng.

Cập nhật xu hướng lịch để bàn chữ A xuân 2021:

Xuân 2021, dự đoán lịch chữ A sẽ phát triển theo xu hướng thiết kế toàn cầu, hướng đến tính bền vững, cá nhân hóa và hòa hợp phong thủy. Cụ thể:

⦁    Lịch chữ A sử dụng chất liệu thân thiện:

Đề cao tính bền vững và bảo vệ môi trường là xu hướng toàn cầu. Các doanh nghiệp muốn đóng góp cho tiến trình phát triển môi sinh - xã hội nên lựa chọn những chất liệu có khả năng tái chế; ví dụ như giấy kraft, gỗ, mây tre…

⦁    Lịch để bàn chữ A theo phong thủy:

lịch để bàn

Người Việt đang dành sự quan tâm đặc biệt đến phong thủy, đặc biệt là giới doanh nhân. Nếu tặng lịch chữ A, doanh nghiệp có thể khéo léo lồng ghép các biểu trưng phong thủy hoặc sử dụng màu sắc vượng khí, nhằm nâng tầm giá trị tinh thần sản phẩm. Đây là xu hướng dự đoán sẽ “bùng nổ” trong năm 2021.

⦁    Lịch chữ A cá nhân hóa:

Ngoài in logo doanh nghiệp, lịch chữ A in tên hoặc hình ảnh người nhận cũng bắt đầu được ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành sản xuất lịch cá nhân hóa tương đối cao, nên trước khi ứng dụng, bạn cần cân nhắc kỹ vấn đề tài chính. 

Trên đây là các thông số quan trọng về kích thước, xu hướng lịch chữ A trong năm 2021. Để được tư vấn chi tiết hơn về lịch để bàn chữ A, bạn có thể liên hệ Công ty in lịch tết SagoGifts qua hotline 093 939 14 89 hoặc gửi thông tin về email Marketing@sagogifts.com.


YÊU CẦU BÁO GIÁ


Chat Facebook
Gọi Ngay
icon zalo