Banner
  • LIÊN HỆ: 0369 669 677
  • EMAIL: thietkehoathien@gmail.com

Các loại bao bì nhựa phổ biến hiện nay

  • 11/06/2020
  • 586

 Ngày nay bao bì nhựa không đơn thuần chỉ sử dụng để đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hóa mà còn mang giá trị quảng cáo vô cùng quan trọng và hiệu quả cho các doanh nghiệp. Theo đó, mỗi loại bao bì nhựa đều được sử dụng đặc trưng cho các sản phẩm khác nhau, thông thường trên thị trường có 5 loại bao bì mang nhiều đặc tính cơ bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại bao bì này.

Trước tiên cần tìm hiểu, bao bì nhựa là gì? Đây là sản phẩm được sử dụng để bảo vệ sản phẩm và gián tiếp truyền đạt thông tin của doanh nghiệp đến với từng người tiêu dùng. Cụ thể như:

  • Bảo vệ chất lượng sản phẩm: với đặc tính không thấm nước, bền, nhẹ, được sử dụng bao gói bên ngoài hàng hóa nhằm chống ẩm mốc, chống thấm nước, bụi bẩn và bảo quản sản phẩm được đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp: bề mặt ngoài của bao bì thường được in ấn hình ảnh và thông tin về thương hiệu, thành phần, địa chỉ nhà máy, thời gian sử dụng…

Với những ưu điểm tuyệt vời nên bao bì ngày càng được thị trường chú trọng và sử dụng hầu như trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Bao bì nhựa PE

Đây là loại bao bì được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và thường bắt gặp tại các shop thời trang, siêu thị, đại lý, nhà sách…Đây là loại bao bì nilon dùng để đóng gói đồ đạc cho quý khách mua sắm và mang đi.

Loại bao bì này có đặc tính cơ bản như: Là sản phẩm được làm từ hạt nhựa hạt nhựa Polyethylene nên có khả năng chống thấm, chống không khí cực kỳ hoàn hảo, tuy nhiên, khả năng chống dầu mỡ kém. Bề mặt túi trơn bóng mượt mà và có độ dẻo dai. Túi chịu được nhiệt dộ không quá 230 độ C và dễ bì hư hỏng khi gặp phải các loại hóa chất hay loại tẩy rửa.

Đối với bao bì PE thì thường có thể bị khí xuyên thấu quan do đó dễ bị ám mùi cho sản phẩm bao gói và dễ làm mất giá trị cảm quan của sản phẩm.

 Ngày này, túi PE được sử dụng trong mua sắm, thời trang hoặc một số dùng làm thùng chửa các chất lỏng. Trong công nghiệp thì bao bì PE còn được làm nắp chai, túi lồng.

 Bao bì nhựa PP

Loại bao bì nhựa PP cũng có nhiều đặc tính gần như PE nhưng khả năng chịu lực tốt hơn. Loại túi này được làm từ các hạt nhựa Polypropylen.

Bao bì nhựa PP có hai loại chính là trắng trong và trắng sữa. Túi có đọ bền cơ học cao, chịu được trọng lượng nặng, ít dẽo, không bị co giãn, chống thấm nước, chống khí và dầu mỡ. Bao bì PP có thể chịu được nhiệt độ hơn 100 độ C.

Với những đặc tính cơ bản này nên bao bì PP thường được sử dụng trong bao bì đựng thực phẩm, ngũ cốc hoặc làm màng phủ bên ngoài để bảo quản hàng hóa chống ẩm mốc và giúp chiến lược quảng cáo, in ấn được sắc nét hơn.

Bao bì nhựa PC

Đây là loại bao bì được làm từ hạt nhựa Polycacbonat. Loại bao bì này có giá thành cao gấp 3 lần so với các loại bao bì thông thường khác nên thị trường ít sử dụng.

Với đặc tính độ cứng cao, độ bền cơ học tốt, khả năng chịu được trọng lượng năng cực kỳ hoàn hảo. Tuy nhiên, túi chống trầy xước kém nên tính thẩm mỹ không cao. Loại bao bì nhựa PC chịu được trên 100 độ C trong thời gian dài.

Ngày nay, bao bì nhựa PC còn được sử dụng làm các loại chai, hộp đựng thực phẩm, làm bình đựng các loại chất lỏng…Tuy nhiên, quá trình sử dụng cần được tiệt trùng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bao bì nhựa PVC

Bao bì nhựa PVC có thành phần chính là các hạt nhựa Polyvinylclorua.

Với đặc tính giòn, khá cứng và không dẻo dai nên quá trình làm bao bì cần phải thêm chất phụ gia. Do đó, trên thị trường thường sử dụng loại bao bì PE nhiều hơn.

Loại bao bì nhựa PVC thường được sử dụng để làm màng bọc các loại thực phẩm, tuy nhiên hiện loại bao bì PVC bị một số quốc gia ở Châu Âu nghiêm cấm sử dụng bởi trong nhựa PVC có chất vinyl chloride gây ung thư. Do đó, loại bao bì này cũng ít được sử dụng trên thị trường hiện nay.

Hiện nay, nhựa PVC chủ yếu được sử dụng trong làm ống nước, áo mưa, vỏ dây điện…và được thị trường đón nhận rất lớn.

Bao bì nhựa PET

Đây là loại nhựa được làm từ các hạt nhựa PolyEthylene Terephthalate. Trong quá trình sản xuất thì cần thêm chất phụ gia để bao bì có thể chịu được nhiệt độ cao và chống khí cực kỳ tốt.

Loại bao bì này có khả năng chịu được nhiệt độ rất cao với mức nhiệt ở mức 200 độ C hoặc làm lạnh ở mức -90 độ C. Với ưu điểm độ bền cơ học cao, chịu được va chạm mạnh và chống được các lực xe, chịu được sự màu mòn, độ cứng cực kỳ hoàn hảo. Một trong những đặc tính là túi có độ trong suốt nên rất tinh tế và chống khí cực tốt hơn các loại bao bì khác.

Hiện nay, bao bì được sử dụng làm các loại chai nhựa rất đẹp, bình đựng nước, khay đựng thực phẩm…được thị trường đón nhận và phản hồi rất tốt.

Đối với sản phẩm bao bì nhựa đựng thực phẩm thì không được tái sử dụng bởi nếu tái sử dụng thì có thể bị nhiễm độc do quá trình sản xuất có thêm chất phụ gia để tạo nên sử bền dẻo cho bao bì. Do đó, trong quá trình tái chế cần chú trọng đến một số ký hiệu được in ấn trên bề mặt bao bì để đảm bảo phân loại sản phẩm đúng điều kiện.

Tham khảo: Địa chỉ in bao bì nhựa giá rẻ tại TPHCM


YÊU CẦU BÁO GIÁ


Chat Facebook
Gọi Ngay
icon zalo